Tin tức

Chào mừng quý khách đến với website chúng tôi !

Hotline: 0962600236

Email: hta.tax@gmail.com

Tin tức

Tổng cục Thuế chỉ đạo tiếp tục triển khai Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền năm 2024

Tổng cục Thuế chỉ đạo tiếp tục triển khai Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền năm 2024
02 tháng 04, 2024 18
Theo đó, Tổng cục Thuế đã tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền để đánh giá công tác chỉ đạo điều hành, công tác tổ chức thực hiện, tổng kết các khó khăn, vướng mắc qua đó đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai Hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền (MTT) trên toàn quốc trong thời gian tới. Việc triển khai giải pháp HĐĐT khởi tạo từ MTT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành thuế trong năm 2024, tạo tiền đề cho các giải pháp mạnh mẽ hơn trong thời gian tới của Chính phủ để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý, chống thất thu thuế đối với lĩnh vực bán lẻ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số của ngành Tài chính. Xác định chủ trương của Chính phủ, Bộ Tài chính trong việc đẩy mạnh triển khai HĐĐT khởi tạo từ MTT trong thời gian tới, Tổng cục Thuế đề nghị Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở kết quả triển khai thời gian qua, đánh giá các khó khăn, vướng mắc những công việc còn chưa đạt được để có giải pháp tập trung triển khai giải pháp HĐĐT khởi tạo từ MTT trong năm 2024.
Xem thêm

Thời điểm tính thuế, tỷ giá tính thuế với hàng hoá xuất nhập khẩu mới nhất

Thời điểm tính thuế, tỷ giá tính thuế với hàng hoá xuất nhập khẩu mới nhất
01 tháng 04, 2024 736
Thời điểm tính thuế, tỷ giá tính thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu theo Điều 35 Thông tư 38/2015/TT-BTC như sau: - Thời điểm tính thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, thuế tự vệ, thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp (trong thời hạn hiệu lực của Quyết định áp dụng của Bộ trưởng Bộ Công Thương) là ngày đăng ký tờ khai hải quan. Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu được tính theo mức thuế, trị giá tính thuế và tỷ giá tính thuế tại thời điểm tính thuế. Trường hợp người nộp thuế kê khai, tính thuế trên tờ khai hải quan giấy trước ngày đăng ký tờ khai hải quan nhưng có tỷ giá khác với tỷ giá áp dụng tại thời điểm đăng ký tờ khai hải quan thì cơ quan hải quan thực hiện tính lại số thuế phải nộp theo tỷ giá được áp dụng tại thời điểm đăng ký tờ khai. - Tỷ giá tính thuế thực hiện theo quy định tại Nghị định 08/2015/NĐ-CP.
Xem thêm

Lập hóa đơn đối với hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu như thế nào?

Lập hóa đơn đối với hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu như thế nào?
29 tháng 03, 2024 26
Căn cứ Điều 30 Luật Thương mại 2005 quy định về chuyển khẩu hàng hóa như sau: - Chuyển khẩu hàng hóa là việc mua hàng từ một nước, vùng lãnh thổ để bán sang một nước, vùng lãnh thổ ngoài lãnh thổ Việt Nam mà không làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam và không làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam. - Chuyển khẩu hàng hóa được thực hiện theo các hình thức sau đây: + Hàng hóa được vận chuyển thẳng từ nước xuất khẩu đến nước nhập khẩu không qua cửa khẩu Việt Nam; + Hàng hóa được vận chuyển từ nước xuất khẩu đến nước nhập khẩu có qua cửa khẩu Việt Nam nhưng không làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam và không làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam; + Hàng hóa được vận chuyển từ nước xuất khẩu đến nước nhập khẩu có qua cửa khẩu Việt Nam và đưa vào kho ngoại quan, khu vực trung chuyển hàng hoá tại các cảng Việt Nam, không làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam và không làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam. Tại Điều 27 của Luật Thương mại 2005 quy định như sau:
Xem thêm

Lập hóa đơn đối với hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu như thế nào? Hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu có chịu thuế giá trị gia tăng không?

Lập hóa đơn đối với hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu như thế nào? Hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu có chịu thuế giá trị gia tăng không?
29 tháng 03, 2024 65
Lập hóa đơn đối với hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu như thế nào? Hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu có chịu thuế giá trị gia tăng không? 1. Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn để giao cho người mua (bao gồm cả các trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hóa luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất); xuất hàng hóa dưới các hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả hàng hóa) và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định tại Điều 10 Nghị định này, trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử thì phải theo định dạng chuẩn dữ liệu của cơ quan thuế theo quy định tại Điều 12 Nghị định này. 2. Khi khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, khi thu thuế, phí, lệ phí, tổ chức khấu trừ thuế, tổ chức thu phí, lệ phí, tổ chức thu thuế phải lập chứng từ khấu trừ thuế, biên lai thu thuế, phí, lệ phí giao cho người có thu nhập bị khấu trừ thuế, người nộp thuế, nộp phí, lệ phí và phải ghi đầy đủ các nội dung theo quy định tại Điều 32 Nghị định này. Trường hợp sử dụng biên lai điện tử thì phải theo định dạng chuẩn dữ liệu của cơ quan thuế. Trường hợp cá nhân ủy quyền quyết toán thuế thì không cấp chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân.
Xem thêm

Tổng cục Thuế hướng dẫn lập báo cáo thu nội địa

Tổng cục Thuế hướng dẫn lập báo cáo thu nội địa
19 tháng 03, 2024 24
Theo đó, việc lập báo cáo thu nội địa được thực hiện như sau: - Trước khi lập báo cáo thu nội địa, cơ quan Thuế kiểm tra, rà soát tất cả các chứng tử nộp ngân sách nhà nước (NSNN) phát sinh trong kỳ, hạch toán đầy đủ vào hệ thống ứng dụng, đồng thời phối hợp với Kho bạc Nhà nước liên quan thực hiện kiểm tra, ra soát, điều chỉnh số liệu thu, nộp NSNN theo quy định, đảm bảo số liệu khớp đúng với Kho bạc Nhà nước. Đối với Cục Thuế tại địa phương có phát sinh số thu của Cục Thuế địa phương và Cục Thuế doanh nghiệp lớn trên địa bàn quản lý, Cục Thuế địa phương chủ trị, Cục Thuế doanh nghiệp lớn phối hợp, căn cứ báo cáo thu nội địa theo địa bàn, bảo thu NSNN của Kho bạc Nhà nước và chứng từ nộp NSNN để kiểm tra, đổi soát toàn bộ số nộp NSNN của người nộp thuế do Cục Thuế doanh nghiệp lớn quản lý thu phát sinh trên địa bàn, đảm bảo số thu nội địa theo địa bản khớp đúng với số liệu của Kho bạc Nhà nước.
Xem thêm

Quy định mới nhất thời hạn nộp thuế thu nhập cá nhân 2024, không nộp đúng thời hạn có thể bị phạt đến hàng chục triệu đồng

Quy định mới nhất thời hạn nộp thuế thu nhập cá nhân 2024, không nộp đúng thời hạn có thể bị phạt đến hàng chục triệu đồng
16 tháng 03, 2024 34
Quyết toán thuế thu nhập cá nhân là việc cá nhân có thu nhập chịu thuế từ tiền lương và tiền công tự quyết toán hoặc ủy quyền quyết toán cho nơi trả thu nhập tiến hành kê khai số thuế thu nhập cá nhân (TNCN) trong một năm tính thuế với cơ quan Thuế về các vấn đề bao gồm: số thuế cần phải nộp thêm, hoàn trả số thuế đã nộp thừa và bù trừ thuế vào kỳ tiếp theo. Trong trường hợp cá nhân không thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân có thể gặp các rắc rối sau: - Xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân phải nộp thêm thuế những không thực hiện kê khai đúng thời hạn mà bị cơ quan thuế phát hiện. - Trường hợp cá nhân nộp thừa tiền thuế mà không thực hiện kê khai quyết toán đúng thời hạn sẽ không được hoàn trả lại số thuế đã nộp thừa và không được bù trừ thuế vào kỳ tiếp theo.
Xem thêm

Tổng cục Thuế lưu ý đặc biệt về quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2023

Tổng cục Thuế lưu ý đặc biệt về quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2023
16 tháng 03, 2024 17
Thời hạn quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với tổ chức, cá nhân trả thu nhập là ngày 1.4. Đối với cá nhân trực tiếp quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thời hạn chậm nhất là ngày 2.5. Thuế thu nhập cá nhân là loại thuế trực thu đánh vào thu nhập nhận được của cá nhân trong một kỳ tính thuế nhất định. Theo quy định của luật Thuế thu nhập cá nhân hiện hành, thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân gồm 10 loại. Theo Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), mỗi loại thu nhập có phương pháp xác định thu nhập tính thuế và áp dụng thuế suất theo biểu thuế phù hợp. Đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công của cá nhân cư trú, căn cứ tính thuế là thu nhập tính thuế và thuế suất, được xác định như sau:
Xem thêm

Xây dựng chương trình hỗ trợ người nộp thuế trong tháng cao điểm quyết toán thuế

Xây dựng chương trình hỗ trợ người nộp thuế trong tháng cao điểm quyết toán thuế
11 tháng 03, 2024 31
Ngày 15/02/2024, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 522/TCT-TTHT hỗ trợ quyết toán thuế, trong đó yêu cầu xây dựng chương trình hỗ trợ người nộp thuế trong tháng cao điểm quyết toán thuế. Để hỗ trợ người nộp thuế (NNT) hiểu rõ chính sách, thủ tục, cách thức kê khai, phương thức nộp hồ sơ khai quyết toán thuế năm, thực hiện thủ tục nộp số thuế còn phải nộp hoặc hồ sơ hoàn thuế được thuận lợi, Tổng cục Thuế đề nghị các Cục Thuế thực hiện một số nội dung, đơn cử như sau: - Căn cứ vào đặc điểm các nhóm NNT thuộc địa bàn quản lý, Cục Thuế xây dựng chương trình hỗ trợ NNT trong các tháng cao điểm quyết toán thuế, thông báo thời gian, địa điểm, nội dung hỗ trợ trên Trang Thông tin điện tử của Cục Thuế và trên các phương tiện thông tin đại chúng để NNT biết và tiếp cận hiệu quả phương thức hỗ trợ của cơ quan thuế.
Xem thêm

Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023

Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023
10 tháng 03, 2024 26
Để hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2023, đồng thời thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị Hỗ trợ trực tuyến với nội dung hướng dẫn, giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế TNDN và TNCN năm 2023.
Xem thêm

Bãi bỏ 16 Quyết định của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về công tác thanh tra chuyên ngành

Bãi bỏ 16 Quyết định của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về công tác thanh tra chuyên ngành
07 tháng 03, 2024 26
Bãi bỏ 16 Quyết định của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về công tác thanh tra chuyên ngành Theo đó, bãi bỏ toàn bộ 16 Quyết định của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về công tác thanh tra chuyên ngành sau đây: (1) Quyết định 408/ QĐ-BHXH ngày 01/3/2017 về việc phê duyệt Danh sách cán bộ được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT) và cấp Thẻ thanh tra chuyên ngành BHXH. (2) Quyết định 1818/ QĐ-BHXH ngày 13/10/2017 về việc phê duyệt bổ sung cán bộ được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về BHXH, BHTN, BHYT và cấp Thẻ thanh tra chuyên ngành BHXH. (3) Quyết định 480/ QĐ-BHXH ngày 18/4/2018 về việc phê duyệt bổ sung Danh sách cán bộ được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BHTN, BHYT và cấp Thẻ hanh tra chuyên ngành BHXH. (4) Quyết định 1100/ QĐ-BHXH ngày 14/9/2018 về việc phê duyệt bổ sung Danh sách cán bộ được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BHTN, BHYT và cấp thẻ thanh tra chuyên ngành BHXH.
Xem thêm
Đăng ký nhận tin Để cập nhật thông tin mới nhất từ HT&A.
Hãy Để Chúng Tôi Đồng Hành Cùng Bạn HT&A tư xây dựng mối quan hệ thành công, lâu dài với khách hàng dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng.
0
Zalo
Hotline